CÁC ÂN TỨ CỦA THÁNH LINH

Thưa anh chị em, tôi không muốn anh chị em không biết gì về những ân tứ thuộc linh. (1Cô-rinh-tô 12:1)

Rất nhiều người viết về các ân tứ của Thánh Linh xuyến suốt lịch sử hội thánh. Chính Kinh Thánh dạy dỗ chúng ta tầm quan trọng của các ân tứ của Thánh Linh và tầm quan trọng của việc chúng ta không thiếu hiểu biết về chúng. Thế nhưng, dù ngày nay thông tin về chủ đề này đều có sẵn, nhưng nhiều người hoàn toàn không biết gì về các ân tứ này. Tôi từng là một người trong số đo. Tôi đi nhóm hội thánh trong nhiều năm và chưa bao giờ nghe một bài giảng hay một bài học nào về các ân tứ của Thánh Linh. Tôi thậm chí không biết chúng là gì, chứ đừng nói là chúng đã có sẵn cho tôi.

Có rất nhiều loại “ân tứ” hay “khả năng” theo cách gọi trong bản dịch Amplified Bible, bản dịch này cũng gọi nó là “các quyền năng phi thường được phân phát cho các Cơ Đốc nhân nào đó” (1Cô 12:4). Các ân tứ khác nhau, nhưng nó đều đến từ cùng một Đức Thánh Linh. Khi chúng ta để Chúa dẫn dắt chúng ta trong việc sử dụng các ân tứ này, chúng thêm vào một chiều kích quyền năng tuyệt vời vào đời sống chúng ta. 1 Cô-rinh-tô 12:8-10 liệt kê các ân tứ như: lời khôn ngoan, lời tri thức, đức tin, các ân tứ chữa lành, làm các phép lạ, nói tiên tri, phân biệt các thần, các tiếng lạ (khác nhau) và sự thông giải tiếng lạ.

Tất cả những điều này là các khả năng, các ân tứ, các thành tựu và các sự ban cho quyền năng siêu nhiên qua đó tín hữu được ban cho khả năng để hoàn thành điều gì đó vượt ra ngoài điều bình thường, và chúng đã sẵn có cho tất cả tín hữu. Chúng ta không thể ép bất kỳ ân tứ thuộc linh nào vận hành. Chúng ta phải nhiệt thành khao khát tất cả các ân tứ, nhưng Thánh Linh chọn thời điểm và con người qua đó chúng vận hành. Hãy cầu xin và mong đợi sự dẫn dắt của Chúa liên quan tới các ân tứ của Thánh Linh.

LỜI CHÚA CHO BẠN HÔM NAY :

Bạn không cần phải sống trong yếu đuối vì quyền năng của Chúa đã sẵn có cho bạn hôm nay và mỗi ngày.

Facebook icon Twitter icon Instagram icon Pinterest icon Google+ icon YouTube icon LinkedIn icon Contact icon