Cầu Nguyện Kín Nhiệm

Cầu Nguyện Kín Nhiệm

Song khi ngươi cầu nguyện, hãy vào phòng [rất] riêng, đóng cửa lại, rồi cầu nguyện Cha ngươi, ở nơi kín nhiệm đó; và Cha ngươi, là Đấng thấy trong chỗ kín nhiệm, sẽ thưởng cho ngươi. MA-THI-Ơ 6:6

Dù một số kiểu cầu nguyện công khai hoặc theo nhóm, nhưng phần lớn đời sống cầu nguyện của chúng ta là những lời cầu nguyện bí mật được thực hiện ở nơi kín nhiệm.

“Cầu nguyện kín nhiệm” có nghĩa là chúng ta không chia sẻ với mọi người về những kinh nghiệm cá nhân trong sự cầu nguyện và mức độ chúng ta cầu nguyện. Chúng ta cầu nguyện về những mối bận tâm và những người mà Chúa đặt để trong lòng mình, và chúng ta giữ sự cầu nguyện giữa chúng ta với Chúa trừ khi chúng ta có lý do chính đáng để chia sẻ nó. Chúng ta từ chối phô trương lời cầu nguyện để gây ấn tượng với người khác.

Để sự cầu nguyện được gọi đúng là “cầu nguyện kín nhiệm”, nó phải xuất phát từ tấm lòng khiêm nhường như được thể hiện trong lời cầu nguyện của người thu thuế bị coi khinh trong Lu-ca 18:10–14. Ông ấy hạ mình xuống, cúi đầu và lặng lẽ, với lòng khiêm nhường, xin Chúa tha thứ cho ông. Đáp lại sự chân thành của ông, tội lỗi một đời đã được xóa bôi trong phút chốc.

Chúa không ban cho chúng ta một loạt những hướng dẫn cầu nguyện phức tạp, khó làm theo. Trò chuyện với Chúa là một cách đơn giản nhưng đầy quyền năng để đến gần Ngài hơn.


Xây dựng mối quan hệ của bạn với Chúa bằng cách dành thời gian mỗi ngày với Ngài.

Facebook icon Twitter icon Instagram icon Pinterest icon Google+ icon YouTube icon LinkedIn icon Contact icon