Chúa Thích Quần Tây hay Quần Jean?

Chúa Thích Quần Tây hay Quần Jean?

1 Sa-mu-ên 16:7, “Nhưng CHÚA bảo ông: “Con đừng chú ý diện mạo và dáng vóc cao lớn của nó, vì Ta đã gạt bỏ nó. Ta không xét đoán như loài người xét đoán, vì loài người chỉ nhìn thấy bề ngoài, nhưng CHÚA nhìn thấy tấm lòng bên trong.”

Trước đây, tôi rất hay xét đoán cách người ta ăn mặc. Tôi từng nghĩ mình không nên mặc đồ jeans trong lúc dạy dỗ trong hội nghị, nhưng con trai tôi đã nói với tôi, “Mẹ thật sự nghĩ là Chúa xức dầu cho đồ vải hơn là đồ jeans sao?”

Phải cần tới những điều như thế để khiến tôi sốc để mà nhận ra rằng tôi chỉ đang giữ một thái độ tôn giáo trong khi Chúa muốn tôi làm tươi mới bộ dạng của mình để chạm đến nhiều người hơn.

Chắc chắn khi đi nhóm thì cần ăn mặc chỉnh tề rồi. Nhưng rốt ráo vấn đề là, chúng ta đừng quá tập trung vào bộ dạng bề ngoài mà mất tập trung vào mục tiêu chính của mình: phát triển mối quan hệ gần gũi, cá nhân với Đức Chúa Trời.

Chúa đơn giản muốn chúng ta thông công với Ngài, có nghĩa truyền thông với Ngài suốt cả một ngày như ta thông công với bạn thân hay thành viên gia đình. Ngài không quan tâm bộ dạng bề ngoài…chỉ quan tâm mối quan hệ thật mà thôi.

Hãy dành thời gian với Ngài, biết ơn Ngài vì những gì Ngài đã làm và đang làm trong đời sống bạn. Hãy có một mối quan hệ thật với Ngài.


Cầu nguyện để bắt đầu

Chúa ơi, xin giúp con có thái độ của Ngài về bộ dạng bề ngoài. Xin giúp con không xét đoán những người không ăn mặc theo như cách mà con nghĩ họ phải ăn mặc, và giúp con phát triển mối quan hệ bề trong mạnh mẽ với Ngài.

Facebook icon Twitter icon Instagram icon Pinterest icon Google+ icon YouTube icon LinkedIn icon Contact icon