Nói Sự Thật Về Bản Thân

Nói Sự Thật Về Bản Thân

Vì bởi lời nói mà ngươi sẽ được xưng là công bình, cũng bởi lời nói mà ngươi sẽ bị phạt. —Ma-thi-ơ 12:37

Dừng bao giờ nói hay nghĩ những điều tiêu cực về bản thân mình, như, tôi chẳng làm được gì đúng đắn. Tôi chẳng bao giờ thay đổi được. Tôi xấu xí. Tôi trông thật kinh khủng. Tôi thật ngu ngốc. Ai có thể yêu tôi? Ma thi ơ 12:37 chép rằng, vì bởi lời nói mà ngươi sẽ được xưng là công bình, cũng bởi lời nói mà ngươi sẽ bị phạt.

Châm ngôn 23:7 chép: Vì hắn tưởng trong lòng thể nào, thì hắn quả thể ấy… Nói cách khác, cách chúng ta nói hay nghĩ về bản thân bày tỏ cách chúng ta nhìn nhận về bản thân mình và điều đó ảnh hưởng đến cuộc đời của chúng ta.

Bạn cần phải nói những điều tốt lành về bản thân mình ( giống như việc xưng nhận cách cá nhân) dựa trên những gì lời Chúa phán về bạn để bạn có sự tự tin về việc bạn là ai trong Đấng Christ. Ví dụ: “Tôi là sự công bình của Đức Chúa Trời trong Đấng Christ. Tôi được chấp nhận qua Đấng Christ. Chúa đã tạo dựng tôi và nắn nên tôi bằng chính đôi tay của Ngài, và Chúa không tạo ra bất cứ sai xót nào.”

Tôi thích bắt đầu một ngày bằng việc công bố những điều tích cực theo Kinh Thánh. Bạn có thể làm như vậy khi đang lái xe đi làm hay dọn dẹp nhà cửa. Tôi cũng khích lệ bạn hãy nhìn vào gương và nói lớn: “Chúa yêu và chấp nhận tôi, tôi cũng vậy.” Khi bạn bắt đầu nói sự thật về bản thân giống như cách Chúa nói và nói những điều tích cực, bạn có thể thành công để là chính mình, giống như cách mà Chúa đã tạo dựng bạn để trở thành.


Cầu nguyện để bắt đầu

Lạy Chúa, con sẽ không nói những điều tiêu cực về bản thân nữa. Con sẽ công bố lẽ thật là Chúa yêu con và chấp nhận con. Con có thể hoàn toàn giống với con người mà Chúa đã tạo dựng.

Facebook icon Twitter icon Instagram icon Pinterest icon Google+ icon YouTube icon LinkedIn icon Contact icon